image banner
Huy Thượng người dân nô nức tham gia các hoạt động phục vụ giải chạy Marathon huyện Phù Yên lần thứ nhất năm 2024.
Lượt xem: 436
Marathon (hay Marathon Race) là hình thức chạy bộ với quãng đường dài (có thể thay đổi tùy theo cự ly nhất định mà người tham gia lựa chọn). Địa hình chạy Marathon thường là những đoạn đường bằng phẳng, trơn láng (thỉnh thoảng có dốc, nhưng dốc không quá cao) và không có chướng ngại vật cản đường, gây nguy hiểm cho người chạy.  

Ngày 07/04/2024 lần đầu tiên huyện Phù yên tổ chức giải chạy marathon với số vận động viên dự kiến khoảng 1.000 người tham dự. đây là một trong những hoạt động nhằm thu hút khách du lịch về với huyện Phù Yên và nằm trong chuỗi các sự kiện nhằm chào mừng, kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Phù Yên ( 08/04/1948 – 08/04/2024).

Giải chạy được tổ chức khai mạc trên đoạn đầu cầu Đập Tràn qua bản Kíu, sang ngã ba Kim Thượng và chạy theo hướng bản Puôi xã Huy Tân, điểm kết thúc là Đình Chu Quang Huy, với tổng chiều dài hơn 7km.

anh tin bai

 

Ngay khi có kế hoạch tổ chức của Ủy ban nhân dân huyện Phù Yên, Đảng bộ và nhân dân xã Huy Thượng đã lập tức triển khai các giải pháp nhằm thuận lợi nhất cho giải, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt cho công tác khai mạc giải, huy động bà con nhân dân các bản Úm 1, bản Kíu, bản Chài tổ chức quyét dọn vệ sinh, cảnh quan môi trường, chỉ đạo đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ huy động bà con nhân dân ra vệ sinh dọc các tuyến đường chạy qua và các tuyến đường lân cận, nạo vét kênh mương, thu gom rác thải. Phối hợp với công ty đô thị môi trường vận chuyển hết rác thải bên lề đường và dọc bờ suối Tấc.

anh tin bai

( Người dân dùng máy rửa để rửa đường)

Giao cho Hội Nông dân và Hội LHPN xã chọn các mặt hàng nông sản đặc trưng của địa bàn để trưng bày, quảng bá sản phẩm tại giải chạy, giao VHTT xã phối hợp với TTTTVH huyện chuẩn bị các điều kiện để khai mạc giải chạy.

anh tin bai

Kết thúc 2 ngày lao động đã quyét dọn được 1.200m đường dọc bờ suối Tấc với trên 500 người dân tham gia, đây là một hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền, vận động bà con hưởng ứng các ngày lễ lớn, đặc biệt là hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Đảng bộ huyện Phù Yên. Tiếp tục tham gia bảo vệ cảnh quan, môi trường sau khi kết thúc giải. Ngay từ khi có có đường dọc bờ đê suối Tấc đời sống, kinh tế của người dân bên ven bờ được nâng cao, đường đi lại thuận tiện, bên cạnh đó còn là điểm nhấn để phát triển du lịch, nhiều hộ dân có thể dựa vào các lợi thế tự nhiên của dòng suối để chuyển đổi mô hình phát triển du lịch.

anh tin bai

 

Tác giả: Quang Tám - VHXH
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập